Browsing: Xu hướng/ Thói quen tiêu dùng
Đăng các bài về xu hướng, thói quen tiêu dùng
6 xu hướng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống
Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠ , 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.
Bữa ăn sơ chế nở rộ từ Covid-19
Không xạ lạ ở các nước phát triển nhưng nhờ Covid-19, các dịch vụ bữa ăn sơ chế sẵn được dịp phát triển sôi nổi tại Việt Nam.
Dịch vụ ′mua trước, trả tiền sau′ bùng nổ
Dịch vụ “mua trước, trả tiền sau” đặc biệt thu hút người tiêu dùng trẻ thường hay mua sắm trực tuyến nhưng có thể không có thẻ tín dụng.
Người tiêu dùng Việt gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh online
Shopee ghi nhận con số người dùng thường xuyên mua sắm các sản phẩm thực phẩm trong tháng, tăng 3,5 lần.
Bán lẻ chuyển hướng số hoá mạnh mẽ
Nhiều doanh nghiệp đã phải tái cấu trúc theo hướng số hoá để phù hợp với mô hình kinh doanh sau đại dịch COVID-19.
Thương mại điện tử châu Á bùng nổ vì dịch bệnh
Các nhà bán lẻ thương mại điện tử khắp châu Á ghi nhận tăng trưởng doanh thu bùng nổ trong thời kỳ dịch bệnh do người tiêu dùng phải ở nhà do lệnh phong tỏa.
Covid-19 thay đổi cách đi chợ của người Việt ra sao?
Thay vì đến chợ hay siêu thị mua nhu yếu phẩm, Covid-19 thúc đẩy nhiều người chọn kênh trực tuyến và thói quen này có thể duy trì cả sau dịch.
Dịch COVID-19 thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng
Kết quả khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy thói quen ăn uống của người châu Á có thể thay đổi sau đại dịch. Tại Việt Nam, 62% người tiêu dùng cho hay, họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn.
Đi chợ mùa dịch
Chưa bao giờ đi chợ online lại bùng nổ như hiện nay, nhất là từ sau khi Thủ tướng ra quyết định cách ly toàn xã hội 15 ngày.