Tăng xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini
Người tiêu dùng Việt Nam ngày nay dần ít vào chợ truyền thống, thay vào đó họ có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
Đăng các bài về xu hướng, thói quen tiêu dùng
Người tiêu dùng Việt Nam ngày nay dần ít vào chợ truyền thống, thay vào đó họ có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini.
Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, những hạt cà phê ngon nhất cũng được ưu tiên xuất ra nước ngoài nhưng dưới dạng xuất thô, giá trị không cao. Trong khi, thị trường cà phê trong nước bị bỏ ngỏ, dân Việt uống cà phê như lẩu thập cẩm vì được pha trộn thêm đủ thứ.
Xu thế thương mại trên thiết bị di động đang thúc đẩy các nhà bán lẻ trực tuyến dồn tâm sức đầu tư cho các ứng dụng (app) để tiếp cận khách hàng.
Săn hàng khuyến mãi, các chương trình giảm giá là thói quen cho thấy xu hướng chi tiêu tiết kiệm của người Việt.
Snack và bia được coi là hai mặt hàng không thiết yếu, vậy nhưng, ở những nước đang phát triển như Việt Nam, Bờ Biển Ngà hay Argentina, hai mặt hàng này đang được mua rất nhiều, tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm. Ở Việt Nam, tiêu thụ bia đã vượt 4 tỉ lít/năm.
Hiện nay, tiêu dùng xanh đã dần trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày càng tăng.