Thành lập Ban chỉ đạo Tuần mua sắm trực tuyến
Ngày 27 tháng 9 năm 2009, theo sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã ban hành Quyết định số 179/QĐ-TMĐT về việc thành lập Ban chỉ đạo Tuần mua sắm trực tuyến.
Theo Quyết định này, Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tổ chức, triển khai Tuần mua sắm trực tuyến năm 2011 theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015 và Phương hướng hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
Danh sách các ủy viên của Ban chỉ đạo:
1. Ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội, Trưởng ban;
2. Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Ủy viên;
3. Ông Lê Ngọc Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội, Ủy viên
4. Bà Nguyễn Tú Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội, Ủy viên
5. Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Phó Chủ tịch hiệp hội, Ủy viên
6. Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Tổng thư ký Hiệp hội, Trưởng đại diện Hiệp hội tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên thư ký;
7. Ông Phạm Đức Tiến – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Ủy viên;
8. Ông Trần Vinh Nhung – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên;
9. Ông Lê Viết Tươi – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Ủy viên;
10. Bà Trần Ngọc Vân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Quảng cáo NEO, Ủy viên.
Công văn của Cục TMĐT gửi các Sở Công Thương
Theo đề nghị của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Bộ Công Thương đã ủng hộ tổ chức Tuần mua sắm trực tuyến trên quy mô toàn quốc và chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp triển khai.
Ngày 15 tháng 8 năm 2011 Cục TMĐT và CNTT đã có công văn số 322/TMĐT-TTTMĐT gửi các Sở Công Thương về việc phối hợp tổ chức Tuần mua sắm trực tuyến. Nội dung công văn nêu rõ lãnh đạo Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chủ trì cùng với các Sở Công Thương phối hợp, giúp đỡ VECOM tổ chức thành công Tuần mua sắm trực tuyến 2011 và các năm tiếp theo.
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đề nghị các Sở Công Thương căn cứ vào kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại địa phương giai đoạn 2011 – 2015 triển khai các hoạt động sau:
1) Tuyên truyền về Tuần mua sắm trực tuyến tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa phương, lợi ích của các bên khi tham gia sự kiện này;
2) Vận động các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại địa phương đưa ra các cam kết hỗ trợ đặc biệt nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng;
3) Thẩm tra tính hợp pháp, năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp địa phương đăng ký tham gia Tuần mua sắm trực tuyến;
4) Giám sát việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp.
Dowload tại đây: trang 1, trang 2
Công văn của VECOM gửi Bộ Công Thương
Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015 (Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010), Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ( VECOM) và các tổ chức xã hội nghề nghiệp triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về TMĐT. Để triển khai nhiệm vụ trên, hàng năm VECOM sẽ tổ chức tuần mua sắm trực tuyến trên quy mô toàn quốc.
Ngày 4 tháng 8 năm 2011, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã gửi công văn số 40/VECOM-VP tới Bộ Công Thương đề nghị cho chỉ đạo và phối hợp triển khai Tuần mua sắm trực tuyến.
Tại công văn này Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam báo cáo hàng năm sẽ tổ chức Tuần mua sắm trực tuyến trên quy mô toàn quốc với mục tiên giúp đông đảo người dân và doanh nghiệp thấy rõ những lợi thế của thương mại điện tử…