Khởi nguồn từ chương trình “Small Business – Big Success” (tạm dịch: Doanh nghiệp nhỏ – thành công lớn) được Google tổ chức tại Hà Nội – nơi chia sẻ bài học thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, cơ sở Trần Luận cùng món cá kho gia truyền làng Vũ Đại đã được Google lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình “Help Small Business think Big” (tạm dịch: Giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ – Tư duy lớn) . Và người vinh dự đại diện cho Việt Nam mang sản phẩm tới Singapore để giới thiệu tại hội thảo chính là anh Trần Bá Nghiệp, người đã đi đầu trong việc đưa món cá kho gia truyền vào thương mại điện tử.
Anh Trần Bá Nghiệp và nồi cá kho Trần Luận tại Hội thảo Google
Hội thảo gồm các lãnh đạo của Goolge Châu Á Thái Bình Dương, 06 doanh nghiệp vừa và nhỏ đại diện cho 06 nước: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Singapore và Malaysia và rất nhiều nhà báo, phóng viên, đài truyền hình đến từ các nước Đông Nam Á.
Đại diện 6 doanh nghiệp Đông Nam Á
Trong bài phát biểu của mình, Trần Bá Nghiệp đã giới thiệu về lịch sử món cá kho gia truyền và con đường giúp anh quảng bá món cá kho với thương hiệu Trần Luận thông qua thương mại điện tử nhờ Internet và Google , qua đó cũng chia sẻ những kinh nghiệm thành công trong quá trình kinh doanh. Google cũng như các phóng viên quốc tế đánh giá cao những kinh nghiệm thành công của cơ sở cá kho Trần Luận.
Sau khi kết thúc hội thảo, mỗi doanh nghiệp được Google chuẩn bị trước một gian hàng nhỏ để giới thiệu sản phẩm cũng như giao lưu với phóng viên báo chí.
Anh Nghiệp trả lời phỏng vấn của phóng viên
Tham gia sự kiện này là một bước đột phá lớn trên con đường kinh doanh của cơ sở cá kho Trần Luận. Điều này đã thể hiện những bước đi đúng đắn của cơ sở từ việc kiểm định chất lượng sản phẩm đến việc quảng bá, xây dựng hình ảnh. Xa hơn nữa, đây thực sự là vinh dự lớn khi món cá kho làng Vũ Đại đã được đại diện cho Việt Nam để giới thiệu ra bạn bè quốc tế.
Clip về buổi giới thiệu cá kho làng Vũ Đại tại hội thảo:
Theo cakhotranluan.com