Đây là kết quả cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và LAZADA ngày 14 tháng 11 năm 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ năm 2012 đến nay VECOM và LAZADA đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước triển vọng phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này trong giai đoạn tới, đoàn công tác của VECOM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LAZADA Việt Nam để trao đổi về các vấn đề thương mại điện tử và Chiến dịch Online Revolution.

vecom-lazada

Hai bên đã trao đổi về những cơ hội và thách thức đối với sự phát triển kinh tế số ở Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam phát triển khá năng động và hội nhập nhanh chóng vào nền kinh tế thế giới, dân số trẻ ham hiểu biết và ưa thích công nghệ mới, tỷ lệ người dùng Internet và điện thoại di động thông minh cao, hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông liên tục được cải thiện. Đây là những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của thương mại điện tử. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn gặp phải nhiều trở ngại liên quan tới lòng tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến, an toàn an ninh thông tin, dịch vụ chuyển phát – hoàn tất đơn hàng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng.

Để góp phần giải quyết bài toán đó, VECOM đã tích cực ủng hộ một trong những hội viên năng động nhất là Lazada cùng các doanh nghiệp thương mại điện tử khác như Vinabook, Cungmua, Jetstar… hàng năm triển khai sự kiện Cách mạng Mua sắm trực tuyến (Online Revolution).

Tại cuộc làm việc, ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của LAZADA cho biết: “Online Revolution sau ba năm tổ chức đã và đang đóng góp cho sự phát triển không chỉ của một doanh nghiệp thương mại điện tử mà còn cho hệ sinh thái các doanh nghiệp thương mại điện tử, sản xuất, giao nhận, thanh toán nói chung. Ngày 11/11 vừa qua là ngày khai mạc chiến dịch Cách mạng mua sắm trực tuyến năm 2015. Chỉ trong ngày đầu tiên này doanh thu đã tăng gấp 10 lần so với bình thường, số lượng người truy cập lên tới 2.000.000 người. Tiếp theo, chương trình sẽ còn 2 đợt khuyến mãi sâu gồm đợt 4/12 và đợt ngày 10-12/12 với nhiều khuyến mãi khủng hơn từ LAZADA và các đối tác”.

Hai bên đánh giá sự hợp tác trong những năm qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong giai đoạn tới hai bên sẽ tăng cường hợp tác nhằm tạo ra môi trường vĩ mô thuận lợi hơn cho thương mại điện tử, thúc đẩy các doanh nghiệp quy mô nhỏ kinh doanh trực tuyến, đẩy mạnh thương mại điện tử trên nền tảng di động, thúc đẩy dịch vụ hoàn tất đơn hàng. LAZADA cũng tích cực tham gia các hoạt động do VECOM triển khai như Ngày Mua Sắm Trực Tuyến (Online Friday), Chỉ số Thương mại điện tử (EBI), cuộc thi tối ưu hóa tìm kiếm (SEO Awards 2016) và các chương trình đào tạo và truyền thông.