H&M đã đóng cửa hàng lớn nhất tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng giảm sút vì các chính sách phong tỏa, chống dịch Covid-19.
SCMP cho biết, thương hiệu thời trang H&M của Thụy Điển đã đóng cửa hàng lớn nhất tại Thượng Hải (Trung Quốc) do nhu cầu của người tiêu dùng sụt giảm trước các lệnh phong tỏa, nhằm kiểm soát dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Đồng thời, tập đoàn này cũng đang hứng chịu những chỉ trích dữ dội khi từ chối sử dụng bông ở Tân Cương.
H&M gia nhập thị trường Trung Quốc từ năm 2007 với cửa hàng đầu tiên ở Thượng Hải và nhanh chóng mở rộng quy mô. Năm 2021, thương hiệu thời trang nhanh lớn thứ hai thế giới này có hơn 500 cửa hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, danh sách hiển thị các cửa hàng trên website chỉ là 376.
Đã gần 1 tháng kể từ khi Thượng Hải dỡ bỏ lệnh phong tỏa nhằm chống dịch Covid-19, khách hàng vẫn chưa hào hứng hay quay trở lại các trung tâm thương mại để mua sắm. Hiện tại, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đang “quay lưng” với các sản phẩm của H&M sau vụ việc liên quan tới lao động vùng Tân Cương.
Đầu tháng 3, H&M cũng tạm ngừng bán hàng tại Nga vì “sự an toàn của khách hàng và đồng nghiệp” khi chiến sự ở Ukraine bùng nổ. Theo các số liệu mới nhất, Nga là thị trường lớn thứ 6 của H&M, chiếm khoảng 4% doanh số của tập đoàn trong quý IV/2021.