Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
3 xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý trong năm 2019
Để thành công với thương mại điện tử trong năm 2019 này, doanh nghiệp cần chú ý và tận dụng tốt 3 xu hướng dưới đây.
Ngành bán lẻ Việt Nam với bài toán cạnh tranh trong CPTPP
Ngành bán lẻ Việt Nam được cho là sẽ được hưởng lợi khá nhiều khi Việt Nam tham gia và là thành viên đầy đủ của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Dưới góc nhìn của một chuyên gia, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã có nhiều chia sẻ về câu chuyện này.
Liên tục chuyển mình: Thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ ra sao trong năm 2019?
Bán lẻ là một lĩnh vực sôi động và liên tục chuyển mình tại Việt Nam. Trong dòng chảy này, thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ chuyển biến thế nào trong năm 2019 và tương lai?
Kênh bán lẻ sẽ thay đổi như thế nào trong thời đại số?
Để mang tới những trải nghiệm như vậy cho khách hàng, các doanh nghiệp bán kẻ ngày nay phải lao vào một cuộc chạy đua tốc độ để bắt kịp với xu hướng của thời đại số.
Người dân thích đi siêu thị đã “đẩy” mua sắm trực tuyến xuống “bét bảng”
Mua sắm trực tuyến đang “bùng nổ” trong những năm gần đây nhưng vẫn xếp cuối bảng về độ yêu thích của người tiêu dùng khi được khảo sát, bởi khách mua hàng ở các kênh trực tuyến chủ yếu chỉ là người trẻ.
Tiệm tạp hóa đang thay đổi để đấu với cửa hàng tiện lợi
Dù sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nhưng tỉ lệ người tiêu dùng Việt yêu thích sản phẩm ngoại nhập trong 3 năm gần đây vẫn cao và xu hướng này sẽ tiếp tục khi hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan đổ vào.
Ngành bán lẻ sẽ chi tiêu mạnh tay cho công nghệ AI
Bà Deborah Weinswig, CEO kiêm người sáng lập hãng tư vấn bán lẻ và công nghệ Mỹ Coresight Research cho biết, ngành bán lẻ đã chi tiêu nhiều nhất cho AI với mức 3,4 tỷ USD trong năm 2018.
Sếp Amazon: ′Dệt may, da giày Việt Nam có thể bán tốt′
Amazon đã chính thức vào Việt Nam thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp kỹ năng bán hàng.