Hơn 22 năm đồng hành phát triển cùng Việt Nam

Bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever đã đầu tư hơn 300 triệu USD với các nhà máy sản xuất hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh. Thông qua mạng lưới với khoảng hơn 150 nhà phân phối và hơn 300.000 nhà bán lẻ, Unilever Việt Nam đã cung cấp việc làm trực tiếp cho hơn 1.500 người và tạo hơn 15.000 việc làm gián tiếp cho những người làm việc tại hơn 2000 doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tác kinh doanh với Unilever Việt Nam  như các đơn vị gia công,  nhà cung cấp và nhà phân phối.

Hiện nay, rất nhiều các nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona … đã trở thành những cái tên quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever  được người tiêu dùng sử dụng trên toàn quốc. Chính điều này  đã  giúp cải thiện điều kiện sống, sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho mọi người dân Việt Nam.

Các nhãn hàng của Unilever trở thành cái tên quen thuộc với các hộ gia đình người Việt

Các nhãn hàng của Unilever trở thành cái tên quen thuộc với các hộ gia đình người Việt

 

Với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm luôn đạt mức 2 con số trong suốt hơn 20 năm qua, Unilever Việt Nam đã trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Unilever Việt Nam vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất vì thành tích xuất sắc trong kinh doanh và đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Công ty cũng nhận rất nhiều bằng khen khác của các bộ ngành trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường.

Unilever Việt Nam tự hào là người bạn đồng hành trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam không chỉ thông qua các sản phẩm của công ty mà còn thông qua mối quan tâm sâu sắc của doanh nghiệp đối với cộng đồng và môi trường. Unilever và các nhãn hàng của mình đã triển khai rất nhiều chương trình xã hội, vì cộng đồng như: “P/S Bảo vệ Nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay bằng Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “ OMO dành tặng sân chơi cho trẻ em”, “VIM Nhà vệ sinh sạch khuẩn”, “Tài chính vi mô cho Phụ nữ nghèo”… Đây là những ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công – tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Thông qua Quỹ Unilever Việt Nam (UVF), công ty Unilever dành khoảng hơn 72 tỉ đồng mỗi năm cho các chương trình xã hội – cộng đồng trong khuôn khổ những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các bộ ngành có liên quan, trong đó, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và Sức khỏe hợp tác với Bộ Y tế;  Giáo dục và Phát triển trẻ em hợp tác với Bộ Giáo dục; Nâng cao năng lực phụ nữ hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguồn cung bền vững và Phát triển nông thôn mới hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tiết kiệm Nước hợp tác với Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Tiên phong trong kinh doanh bền vững

Trong một thế giới đầy biến động và nhiều thách thức như hiện nay, Unilever sẽ chỉ có thể đạt được mục tiêu đó với một phương thức kinh doanh mới mà không chỉ thu nhận các giá trị từ môi trường và xã hội xung quanh mà còn tạo ra các giá trị mới. Vào năm 2010, tập đoàn Unilever toàn cầu đã khởi động Kế hoạch Phát triển Bền vững (USLP) hướng đến mục tiêu tăng trưởng gấp đôi, giảm tác động đến môi trường, đồng thời tăng cường tác động tích cực đến cộng đồng xã hội. USLP được đặt tại vị trí trung tâm trong mô hình kinh doanh và là kim chỉ nam định hướng mọi hoạt động của Unilever, giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững.

Tại Việt Nam, sự thành công trong kinh doanh cùng với cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng và môi trường sẽ là nền tảng vững chắc để Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển bền vững (USLP). Có thể nói, nhìn lại sau 6 năm triển khai Kế hoạch phát triển bền vững, Unilever Việt Nam đã đạt được những thành tích hết sức ấn tượng trên cả ba mục tiêu trọng tâm.

eajzyfxk

Mục tiêu tăng trưởng gấp đôi, giảm tác động đến môi trường,  tác động tích cực đến cộng đồng xã hội là mục tiêu Unilever hướng đến

Cho tới nay, 20.5 triệu người đã được hưởng lợi trực tiếp để cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe và nâng cao chất lương cuộc sống thông qua các dự án như “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”…, 29.000 tấn chè đen được thu mua từ các nguồn cung bền vững, 636 triệu m3 nước sạch được tiết kiệm thông qua sản phẩm Comfort 1 lần xả, 99% lượng khí thải và 42% lượng nước sử dụng được giảm thiểu trong quá trình sản xuất sản phẩm của Unilever tại các nhà máy.

Thông qua dự  án “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”, hơn 44.600 hộ gia đình phụ nữ nghèo đã được tiếp cận với nguồn vốn vay tài chính vi mô và các kiến thức giáo dục về kinh doanh, kỹ năng mềm để có thể mở các mô hình kinh doanh nhỏ, cải thiện điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhận thức rõ ràng về việc chỉ có sự chung tay hành động mới có thể đem lại những thay đổi thực sự căn bản mang tính tích cực, Unilever Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, các đối tác, khách hàng, các nhà cung cấp để có thể thực hiện thành công Kế hoạch Phát triển bền vững, tiếp tục vững vàng tiên phong trên con đường kinh doanh bền vững để đạt được mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp – “Trở thành công ty được ngưỡng mộ nhất Việt Nam, cam kết cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam”.