1. Google Adwords

Đây là lựa chọn phổ biến nhất cho hình thức quảng cáo PPC, đơn giản vì lưu lượng truy cập tìm kiếm từ Google là con số khổng lồ với 67% thị phần tìm kiếm toàn cầu và 95% tại Việt Nam

Ưu điểm

Lưu lượng truy cập lớn: Với số lượng người dùng đông đảo, những mẫu quảng cáo sẽ được xuất hiện nhiều lần và cơ hội đến được với khách hàng tiềm năng là rất cao

Có các vị trí quảng cáo hàng đầu: Đây là những vị trí tối ưu nhất cho bất cứ quảng cáo nào, nếu đấu thầu được vị trí này, cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là rất lớn

Tỷ lệ CTR cao: CTR là số lượng click/ số lượt hiển thị. Người dùng tìm kiếm sản phẩm họ có nhu cầu sử dụng và quảng cáo được hiển thị bên trên kết quả tìm kiếm, như vậy, tỷ lệ click vào quảng cáo của khách hàng là rất lớn

Khuyết điểm

Chi phí cao: Chính vì có lượng người sử dụng rất lớn nên chi phí của Google Adwords cao hơn so với những nền tảng khác

Khó sử dụng: Đối với những người mới làm quen với Goolge Adwords, sẽ không đơn giản để có thể tối ưu một mẫu quảng cáo theo từng chiến dịch. Google Adwords có rất nhiều công cụ hỗ trợ và doanh nghiệp phải hiểu rõ những công cụ này. Trong trường hợp không chắc chắn, khởi nghiệp có thể nhờ đơn vị thứ ba tư vấn và tạo các mẫu quảng cáo phù hợp nhất.

2. Facebook

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook có hơn 1 tỷ người sử dụng và hơn 50% người dùng hoạt động thường xuyên hàng ngày. Đây là nền tảng rất phù hợp cho việc quảng cáo PPC.

Ưu điểm

Có tùy chọn hướng đến các đối tượng cụ thể: Facebook cho phép người tạo quảng cáo có thể tùy chọn hướng đến những đối tượng khách hàng cụ thể dựa vào nhân khẩu học, vị trí, địa điểm, sở thích v.v..Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình

Cơ sở dữ liệu người tiêu dùng lớn nhất: Với số lượng người dùng đông đảo, Facebook nắm trong tay rất nhiều thông tin người dùng như độ tuổi, công việc, vị trí, sở thích. Những thông tin này rất có ích cho doanh nghiệp khi tìm kiếm thông tin khách hàng

Khuyết điểm

Tỷ lệ CTR thấp: CTR trên Facebook thấp là điều dễ hiểu khi khách hàng không sử dụng facebook để tìm kiếm sản phẩm, họ chỉ click khi quảng cáo đó thật sự hấp dẫn hoặc đánh trúng nhu cầu sử dụng một sản phẩm nào đó.

Phải liên tục làm mới: Quảng cáo trên Facebook cần được làm mới liên tục để tránh sự nhàm chán của người dùng và tăng tính hiệu quả. Điều này sẽ gây nên những phiền hà nhất định cho doanh nghiệp.

3. Yahoo! Bing Network

Đây là nền tảng tìm kiếm mà không nhiều người Việt Nam sử dụng (khoảng 3%), tuy nhiên, nếu doanh nghiệp khởi nghiệp có ý định hướng sang các thị trường khác trên thế giới thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi.

Ưu điểm

Chi phí PPC rẻ: Có những từ khóa mà doanh nghiệp phải trả một số tiền đắt đỏ trên Google Adwords nhưng chỉ phải trả số tiền rẻ hơn rất nhiều khi sử dụng Yahoo! Bing Network. Nền tảng này phù hợp cho những chiến dịch có nguồn ngân sách hạn hẹp

Dịch vụ khách hàng tốt: Khách hàng của Yahoo! Bing Network là các doanh nghiệp mua quảng cáo và họ có chính sách rất tốt để chăm sóc và hỗ trợ khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này

Nhược điểm:

Lưu lượng tìm kiếm thấp: Thị phần tìm kiếm toàn cầu của cả Yahoo và Bing chưa chiếm đến 30%, con số này thậm chí còn thấp hơn rất nhiều khi chỉ có 3% người Việt Nam sử dụng. Rõ ràng, con số này thấp hơn rất nhiều so với Google.

Tăng trưởng hạn chế: Cũng chính vì có lượng người dùng thấp nên khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp chỉ quảng cáo trên Yahoo! Bing Network thấp hơn so với Google Adwords.

Theo Entrepreneur