Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12/7/2010 phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, năm 2015 là năm thứ tư liên tiếp Hiệp hội Thương mại điện tử xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI).

Chỉ số Thương mại điện tử là một công cụ hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá một cách định lượng hiện trạng phát triển thương mại điện tử của cả nước cũng như của từng địa phương. Chỉ số Thương mại điện tử các năm 2012, 2013 và 2014 đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.

Backdrop-LCB-290116

Chỉ số của ba năm này cũng như của năm 2015 đã phát hiện những vấn đề tác động sâu sắc tới sự phát triển thương mại điện tử nước ta như mức chênh lệch quá cao về thương mại điện tử giữa các địa phương, dịch vụ chuyển phát – hoàn tất đơn hàng và thanh toán điện tử chưa đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh trực tuyến, xu hướng kinh doanh trên nền tảng thiết bị di động và mạng xã hội hay các vấn đề liên quan tới tên miền…

Chỉ số Thương mại điện tử 2015 được xây dựng trên cơ sở điều tra gần năm nghìn doanh nghiệp, cung cấp bức tranh toàn cảnh của cả nước cũng như của từng địa phương về bốn trụ cột của thương mại điện tử, đó là hạ tầng và nguồn nhân lực, giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp (G2B).

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam trân trọng kính mời đại biểu tới tham dự Lễ Công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2015:

  • Thời gian: 9h00 – 11h30, thứ Sáu, ngày 29/01/2016.
  • Địa điểm: Hội trường tầng 2, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.

Đăng ký online tại đây. Hoặc gửi qua email [email protected]

Thông tin liên hệ: Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Điện thoại: 04 6259 8271 (A. Chí: 0982 734 666)