Theo dự đoán của Gartner, đến năm 2017, ngành quảng cáo di động toàn cầu sẽ đạt giá trị khoảng 41,9 tỷ đô. Song hành cùng sự tăng trưởng của các nền tảng di động, đây được coi là “miền đất hứa” với nhiều cơ hội đầu tư tốt.

Sự tăng trưởng của các nền tảng di động đang trên đà phát triển vượt bậc, và kéo theo đó là thị trường quảng cáo di động. Theo Gatner, càng nhiều nhà đầu tư nhận ra tầm quan trọng của quảng cáo di động, thị trường này càng phát triển và phí đầu tư sẽ dần được chuyển từ quảng cáo trên Web sang quảng cáo di động trong thời gian tới.

quang-cao-di-dong

Dưới đây là dự đoán về một số xu hướng quảng cáo di động sẽ trở thành tâm điểm của ngành này trong tương lai gần.

Đòi hỏi cao hơn về Hệ số lợi nhuận trên tổng đầu tư (ROI)

Chỉ số về ROI (Return on Invesment, lợi nhuận trên tổng đầu tư) sẽ trở thành một trong những yếu tố tiên quyết đối với việc phê duyệt các chiến dịch quảng cáo.

Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp này sẽ coi trọng những chiến dịch CPA (cost-per-acquisition, chi phí cho mỗi hành động được thực thi) hơn là CPI (cost-per-install, chi phí cho mỗi lượt cài đặt). Cụ thể, các nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có được những kết quả thiết thực, chẳng hạn một hành động đặt cọc hoặc mua hàng.

Tính địa phương hóa cao hơn

Quảng cáo dựa trên vị trí người dùng đang được coi trọng và sẽ tiếp tục được đề cao, trở thành cách thức chủ chốt của những nhà quảng cáo.

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người – các khách hàng tiềm năng của mọi dịch vụ trên đời. Trong khi mang theo thiết bị di động cá nhân tới bất cứ nơi đâu vì sở thích và nhu cầu của chính mình, chúng ta cũng đồng thời giúp các nhà quảng cáo tiếp cận một cách dễ dàng, cung cấp thêm dữ liệu quảng cáo cho họ… và trở thành khách hàng mục tiêu của những dịch vụ được tiếp thị. Quảng cáo, tiếp thị dựa trên vị trí địa lý được coi là thứ giúp các nhà quảng cáo “nhắm đích” hiệu quả nhất.

Video quảng cáo là cực kỳ cần thiết.

Khá nhiều các nhà cung cấp quảng cáo đã và đang quảng bá các ứng dụng của họ bằng các video và thu được hiệu quả tốt.

Mọi người đều nhận ra sức mạnh của video để mang tới những lời nhắn tới khách hàng tiềm năng, kể cả cộng đồng người dùng. Vấn đề là xây dựng được một câu chuyện đủ để hấp dẫn công chúng, có độ lan truyền cao… Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có ngày càng nhiều nhà cung cấp quảng cáo sử dụng video cho những quảng cáo một chiều.

Quảng cáo được thay đổi nội dung và cá nhân hóa.

Mọi thứ đã và đang trở nên cá nhân hóa, và người dùng kỳ vọng rằng trải nghiệm của họ cũng được như vậy. Vì thế, không phải bàn cãi nhiều, nếu một quảng cáo có đúng ngữ cảnh, kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Để có được khách hàng tiềm năng mà những nhà cung cấp muốn, họ cần phải nhắm vào một số “khán giả” nhất định. Càng nhắm tới nhiều loại người dùng cụ thể, các nhà cung cấp càng tiến gần hơn tới những người cần sản phẩm.

Theo một cách nào đó, ngữ cảnh cũng là “vua” của quảng cáo, vì nó đưa người dùng tới điểm gặp cung và cầu của sản phẩm.

Tập trung vào tối ưu hóa.

Chiến lược tốt nhất để có những khách hàng tiềm năng là đầu tư vào nhiều hướng khách nhau rồi sau đó theo dõi phản ứng kĩ càng, xem nơi nào có nhiều người dùng tới và có phản ứng tích cực nhất. Có dữ liệu về điều này chính là chìa khóa tốt nhất để đầu tư vào nơi cho lợi nhuận cao nhất.

VECOM tổng hợp.