Doanh nghiệp Việt đầu tư vào cửa hàng tiện ích
Tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của siêu thị và các loại hình bán lẻ khác.
Đăng các bài về kinh doanh
Tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của siêu thị và các loại hình bán lẻ khác.
Các nhà bán lẻ và các thương hiệu phải tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa, giàu tính tương tác dựa trên những tiến bộ công nghệ mới nhất nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua thu hút giới trẻ rành công nghệ.
Tính đến cuối tháng 2/2017, Thế Giới Di Động có tất cả 1327 siêu thị, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 970 siêu thị, 303 siêu thị Điện máy Xanh và 54 siêu thị Bách hóa Xanh.
Các nhà tiếp thị thương mại điện tử có bốn mục tiêu cơ bản. Đầu tiên, họ phải đưa khách mới đến trang bán hàng. Tiếp theo, biến những vị khách viếng thăm này thành khách hàng. Sau đó, tìm cách tăng thu nhập trung bình thu được từ mỗi lượt khách. Cuối cùng là tạo ra các ưu đãi lần tiếp theo cho những khách hàng này khi họ quay lại mua hàng.
Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn dẫn đầu về thua lỗ nhưng hiệu suất sinh lợi trên tài sản lại luôn đứng đầu trong 3 khu vực doanh nghiệp.
Công ty cổ phần Bibo Mart (BiboMart) đã công bố tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược đến từ ACA Investments – công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Sumitom
GS25 là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% thị trường bán lẻ tại quốc gia này.
Việc sử dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng, để khách hàng chủ động hơn không có gì mới và được áp dụng rộng rãi trong các ngành dịch vụ.
Tại các tỉnh lẻ người dân vẫn luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm điện máy, điện lạnh,… nhưng những nơi này thường không được các doanh nghiệp lớn tập trung đầu tư kinh doanh mà chỉ có những hộ kinh doanh nhỏ, lẻ hoạt động.
Trên thế giới, xu hướng đặt hàng qua di động đang dần trở nên quen thuộc, mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng. Theo JLL, vào năm 2015, lượng đặt hàng qua di động chiếm 1,5% gần 4 tỉ USD trên tổng doanh số bán thức ăn nhanh. Con số được kỳ vọng sẽ tăng lên 11% đạt 38 tỉ USD vào năm 2020.