Browsing: Kiến thức/ Kinh nghiệm
Đăng các bài về kinh nghiệm kinh doanh
Tóm tắt kết quả Đề tài NCKH cấp Bộ “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0 (nghiên cứu điển hình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) ”
Sự cần thiết phải ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và vượt qua thách thức của thị trường thời sáng tạo và công nghệ buộc các doanh nghiệp bán lẻ trên khắp thế giới phải thay đổi để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay…
Những cảm xúc thắt chặt lòng trung thành của khách hàng
Lòng trung thành của khách hàng là tất cả đối với một doanh nghiệp non trẻ. Việc giành được khách hàng là điều quan trọng (nếu không, bạn không bao giờ xây dựng được lượng khách hàng mong muốn) nhưng nếu khách hàng không gắn bó đủ lâu, mua hàng nhiều lần hoặc đăng ký dài hạn dịch vụ thì bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều hơn cho giai đoạn giành khách hàng so với giá trị thực nhận được về sau.
Để các start-up tồn tại và phát triển: Lòng đam mê vẫn chưa đủ
Đa số doanh nhân đều cho rằng niềm đam mê là yếu tố quan trọng hàng đầu để khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên, Steve Feiner, nhà sáng lập của A Better Florist, một nhà cung cấp dịch vụ giao hoa giao nhanh trực tuyến ở Singapore (www.abetterflorist.com), nếu chỉ có lòng đam mê thôi thì vẫn chưa đủ.
Từ chiến lược quản trị nhân sự của Walmart châu Á: Tài năng địa phương là chìa khóa thành công
Walmart, tập đoàn sử dụng nhiều lao động nhất thế giới hiện nay với hơn 2,1 triệu nhân viên trên toàn cầu, đã có một bước phát triển đáng nể ở thị trường châu Á trong chưa đầy hai thập niên. Tại đây, Walmart có doanh số hằng năm hơn 16 tỉ USD và sử dụng 140.000 nhân viên.
Đừng chiến thắng trong tâm trí, để rồi thất bại trên quầy kệ
Cuộc chiến giữa các thương hiệu chưa bao giờ dừng lại ở mặt trận truyền thông, với những quảng cáo và sự kiện hào nhoáng để giành lấy một góc trong tâm trí khách hàng. Nhiều marketer trẻ mới vào nghề vẫn thường bỏ quên một mặt trận vô cùng khốc liệt khác, nơi mà khách hàng thật sự mở hầu bao và chi trả cho sản phẩm của thương hiệu, đó là: Điểm bán lẻ.
RCEP khác gì CPTPP?
Với sự tham gia của Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc, RCEP bao phủ quy mô GDP lớn hơn nhưng các tiêu chuẩn được xem là “dễ thở” hơn CPTPP.
Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho Marketing là hợp lý?
Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1.000 doanh nghiệp, có cả doanh nghiệp rất lớn và doanh nghiệp mới thành lập.