Ikea chinh phục thế giới
Thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển đã lặng lẽ “cắm” biểu tượng xanh vàng của mình ở cả những nơi không ngờ đến.
Đăng các bài về kinh nghiệm kinh doanh
Thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển đã lặng lẽ “cắm” biểu tượng xanh vàng của mình ở cả những nơi không ngờ đến.
Có một câu hỏi mà rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ hay hỏi: “Chúng tôi đã có một trang web, chúng tôi có cần thêm một chiến lược truyền thông mạng xã hội nữa không?”.
Người Nhật luôn ưu tiên sử dụng những phương tiện công cộng hay đạp xe khi có thể, họ hạn chế sử dụng ô tô do chi phí bảo trì, xăng cùng bảo hiểm quá lãng phí.
Phải đóng cửa startup sau 2 năm hoạt động, trải lòng của nhà sáng lập này giúp ích cho rất nhiều người đã, đang và sẽ khởi nghiệp. Dưới đây là chia sẻ của đồng sáng lập SuiteLyfe Technologies Pte Ltd – Sze How.
Xác định cơ cấu, định mức, tiêu chuẩn các khoản mục chi phí phù hợp; hạn chế tối đa sự lãng phí là mục tiêu của kiểm soát chi phí. Lãnh đạo công ty khởi nghiệp cần phải có khả năng kiểm soát chi phí để đảm bảo lợi nhuận trước mắt và sự phát triển lâu dài cho công ty.
Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm đa kênh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.
Để được sử dụng vỉa hè và bán rong và tại các thành phố lớn như New York, London và Paris, người bán hàng phải trả lệ phí cho chính quyền và tuân thủ nhiều quy định.
Công ty khởi nghiệp thường gặp khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Nguyên nhân có thể do không đủ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm chăm sóc khách hàng và gặp nhiều rủi ro trong phát triển kênh phân phối, đội ngũ bán hàng.
Từ quán cà phê thứ 4, thứ 5 được mở, quy mô về nhân sự, tài chính lẫn dòng tiền sẽ thay đổi rất nhiều. Và một trong những yếu tố sẽ quyết định sự thành công, hay thất bại của chuỗi cà phê sau này sẽ là…
Một bài học đáng tham khảo về mối quan hệ giữa thương hiệu nhượng quyền và người nhận nhượng quyền.