Mặt bằng bán lẻ chạm đỉnh
Nguồn cung hạn chế và chi phí thuê mặt bằng tăng cao tiếp tục là thách thức của ngành bán lẻ cao cấp tại Việt Nam.
Nguồn cung hạn chế và chi phí thuê mặt bằng tăng cao tiếp tục là thách thức của ngành bán lẻ cao cấp tại Việt Nam.
PGS.TS Trần Minh Tuấn cho biết, xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, mục tiêu doanh thu thương mại điện tử chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ vào năm 2025 là có thể đạt được.
Với chuỗi hệ thống quy mô lớn nhất thị trường, sở hữu hai chiến lược kinh doanh thế mạnh là nhãn hàng riêng và “giá tốt”, cùng nền tảng logistic ứng dụng công nghệ cao, WinCommerce hiện nắm giữ ưu thế vượt trội trong ngành bán lẻ Việt Nam.
Cuộc chuyển đổi lớn không thể không diễn ra khi chợ truyền thống hoàn toàn thất thế trước các mô hình kinh doanh hiện đại.
Theo VDSC, tiêu dùng trong nước gặp nhiều ‘làn gió thuận’ hơn trong năm 2024.
Xu hướng mua sắm bền vững của người tiêu dùng và các biện pháp chính sách làm tăng nguồn cung xuất khẩu bền vững vào châu Âu.
“Trước đây, chúng tôi thường nói phải đi tắt đón đầu ở nhiều lĩnh vực. Nhưng trên thực tế, đối với kỹ năng số, nhất là kinh nghiệm từ các nước thành công trong phát triển kỹ năng số, chúng tôi cho rằng sẽ không có đường tắt. Thay vào đó, phải xây dựng một chiến lược bài bản và phải tổ chức quản trị thực thi tốt” – (Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung, Trưởng nhóm Nghiên cứu Quản trị chuyển đổi thông minh tại Đại học RMIT)