Trật tự mới của bán lẻ
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
Tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2023, thông điệp phát huy nội lực, năng lực nội sinh, kiến tạo các động lực tăng trưởng mới đã được đưa ra rất mạnh mẽ và xuyên suốt.
Ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ đang có những thay đổi rất lớn, buộc doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng, từ sản phẩm đến nền tảng phân phối, bán hàng, marketing…
Ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ đang có những thay đổi rất lớn, buộc doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng, từ sản phẩm đến nền tảng phân phối, bán hàng, marketing…
Bất chấp làn sóng suy giảm công nghệ trên toàn cầu, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt.
Việt Nam được đánh giá là một trong những câu chuyện tăng trưởng bán lẻ hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á.
Ông Nguyễn Anh Đức – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nhận định rằng FTA VIFTA sẽ mang tới cơ hội hợp tác cho ngành bán lẻ Việt Nam
Logistics đang được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận là nền tảng quan trọng tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo cho dù đầu tư vào lĩnh vực này có nhiều rủi ro.
Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), chi phí logistics vẫn chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa Việt Nam, trong khi mức chi phí này trên thế giới chỉ khoảng 10,6%. Về phía các doanh nghiệp, chi phí logistics cao cũng bào mòn lợi nhuận, đặc biệt với những ngành có biên lợi nhuận mỏng như bán lẻ.