Nhà bán lẻ Nhật Bản và Trung Quốc xu hướng tăng đầu tư vào Việt Nam
Theo CBRE, cả nhà bán lẻ Nhật Bản và Trung Quốc đều bày tỏ mối quan tâm ngày càng tăng đối với việc đầu tư vào Việt Nam.
Theo CBRE, cả nhà bán lẻ Nhật Bản và Trung Quốc đều bày tỏ mối quan tâm ngày càng tăng đối với việc đầu tư vào Việt Nam.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/1 đã chính thức rút nước này khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), một động thái bị cho là đẩy nước Mỹ ra xa khỏi các đồng minh ở châu Á ngay giữa lúc ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực ngày càng gia tăng.
Công ty giao hàng Yamato sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng giữ lạnh ở Việt Nam trong bối cảnh thị trường logistics ở đây đang nóng lên từng ngày.
Thâu tóm Trần Anh sẽ giúp Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường phía Bắc nhanh hơn trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ.
Cuối cùng, việc giảm tỉ lệ sở hữu xuống dưới 50% ở mảng bán lẻ của Công ty Cổ phần FPT đã bước đầu hoàn tất. Mặc dù FPT được cho là sẽ tập trung vào mảng cốt lõi là công nghệ trong thời gian tới nhưng tham vọng ở mảng bán lẻ chưa hẳn chấm dứt.
Brandless, ý tưởng gây chú ý thời gian qua của hai doanh nhân người Mỹ Tina Sharkey và Ido Leffler, là cửa hàng bán sản phẩm chất lượng tốt nhưng giảm được các chi phí nhãn hiệu đắt đỏ vô lý.
Các ông lớn dần lộ tham vọng biến Đông Nam Á thành điểm nóng mới của mạng lưới mua sắm trực tuyến toàn cầu.
Sáng ngày 21/8, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã đưa ra văn bản lấy ý kiến biểu quyết của cổ đông về việc chuyển nhượng cổ phiếu cho Thế Giới Di Động. Chậm nhất ngày 1/9 sẽ có kết quả của thương vụ này.
Sau tròn 10 năm chính thức trở thành thành viên của WTO (2007 – 2017), Việt Nam được nhiều và mất cũng không ít. Nhiều bài học đã được đúc kết để chúng ta không bị hụt hơi ở sân chơi lớn này.
Nếu rút dần được khoảng cách chênh lệch về giá cả với đại lý bán lẻ và chợ truyền thống thì cửa hàng tiện lợi có nhiều cơ hội để phát triển.