Thanh toán không tiếp xúc sẽ phổ biến vào năm 2018
Công ty OT-Morpho của Pháp sẽ tung ra thị trường trong năm tới thẻ sinh trắc học tương thích với dịch vụ thanh toán không tiếp xúc.
Công ty OT-Morpho của Pháp sẽ tung ra thị trường trong năm tới thẻ sinh trắc học tương thích với dịch vụ thanh toán không tiếp xúc.
“Đế chế” thương mại điện tử Alibaba vừa quyết định rót thêm 1 tỷ USD để nâng mức cổ phần nắm giữ trong công ty bán lẻ trực tuyến Lazada lên 83%. Với mức cổ phần này, Alibaba nắm chắc quyền kiểm soát công ty khởi nghiệp (start-up) đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt nhằm phục vụ cho chiến lược tiến sâu vào thị trường Đông Nam Á.
Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2017 giảm 0,17% so với tháng trước, tăng 2,54% so với cùng kỳ năm trước; tăng 0,2% so với tháng 12 năm trước. CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm trước tăng 4,15%.
Ngày Du lịch trực tuyến 2017 sẽ tập trung vào bốn chủ đề chính: du lịch trực tuyến – xu hướng không thể đảo ngược, đại lý du lịch trực tuyến – ai mạnh hơn ai?, du lịch trực tuyến – khởi đầu từ doanh nghiệp, và phát triển du lịch trong thời đại số.
Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 30% trong 5 năm tới, ngành thương mại điện tử (TMĐT) dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào đầu những năm 2020.Tuy nhiên, quy mô ngành này không chỉ giới hạn ở hoạt động bán hàng và thiết kế web.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến ngành bán lẻ Việt Nam. Nhiều đơn vị đang âm thầm tái định nghĩa ngành với những tiêu chuẩn dịch vụ đa dạng, hiệu quả, nhanh chóng dựa trên nền tảng công nghệ.
Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, Nhật Bản chính thức đồng ý nhập khẩu thịt gà từ Việt Nam từ ngày 22/6.
Sự góp mặt của nhiều tên tuổi trong và ngoài nước đang tạo ra cuộc đua kịch tính về mở rộng hệ thống trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
Dù đã có chỗ đứng rất vững chắc nhưng Amazon vẫn liên tiếp đưa ra nhiều sáng kiến mới để thâu tóm thị trường nhiều hơn nữa.
Cùng với sự xuất hiện của các đại gia bán lẻ nước ngoài, nhiều nhà bán lẻ trong nước đang tăng tốc để giữ thị phần, mở rộng vùng phủ sóng và người tiêu dùng Việt được hưởng lợi.