Browsing: Tin tức

Bước tiến vững chắc của thương mại điện tử ở tỉnh Nghệ An

Toàn bộ doanh nghiệp lớn đã triển khai thương mại điện tử, trong đó 90% website thương mại điện tử và cập nhật thông tin đều đặn, 80% đã tham gia các sàn thương mại điện tử, 95% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng. Trong số doanh nghiệp vừa và nhỏ, 25% có website thương mại điện tử, 98% đã sử dụng thư điện tử phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, 30% tham gia các sàn thương mại điện tử. Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoạt động ổn định và có nội dung phong phú. Sàn Thương mại điện tử của tỉnh www.ecna.vn đã thu hút 200 doanh nghiệp và thương nhân lập gian hàng.

Xem thêm [+]

Tổng hợp 5 quy tắc vàng trong thương mại điện tử

Theo nguyên tắc trước nay thì các cửa hàng trực tuyến cá nhân cần phải có các biện pháp tối ưu hóa độc đáo riêng. Tuy nhiên, có một số gợi ý được áp dụng chung cho tất cả – trong số đó có những gợi ý rất đơn giản và một số khác lại phức tạp hơn nhiều. Nhưng có một quy tắc vàng mà ai cũng cần phải nhớ, đó là: luôn chú trọng vào tiểu tiết.

Xem thêm [+]

Ba Lý do để Chuyển hướng Tên Miền của Bạn

Mỗi ngày, các doanh nghiệp nhỏ giống như doanh nghiệp của bạn đăng ký nhiều tên miền để nâng cao khả năng hiển thị cho thương hiệu của họ và thu hút được nhiều lưu lượng đến hoạt động trực tuyến của mình hơn, có thể là một trang web, một trang thương mại điện tử hoặc một nền tảng khác. Nhưng trong một cuộc khảo sát của Verisign với các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ có hoạt động trực tuyến, chỉ có 38% số doanh nghiệp được khảo sát biết là họ có thể trỏ một tên miền đến một sự hiện diện trực tuyến được host bởi một dịch vụ khác, như là một trang mạng xã hội…

Xem thêm [+]

VECOM và LAZADA tăng cường hợp tác và đẩy mạnh chiến dịch Online Revolution

Từ năm 2012 đến nay VECOM và LAZADA đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước triển vọng phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này trong giai đoạn tới, đoàn công tác của VECOM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LAZADA Việt Nam để trao đổi về các vấn đề thương mại điện tử và Chiến dịch Online Revolution.

Xem thêm [+]

Đầu tư cho IoT: “Một đồng vốn, bốn đồng lời”

Theo dự báo, nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện nay, số lượng thiết bị kết nối IoT sẽ tăng lên thành gần 6,4 tỷ vào cuối năm sau với khoảng 5,5 triệu thiết bị kết nối mới mỗi ngày. Trong thời gian tới, sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này khi mà các hãng công nghệ không hề giấu ý định xâm nhập vào thị trường này.

Xem thêm [+]

Kinh doanh trực tuyến: Từ tên miền tới website cho doanh nghiệp

Với tốc độ phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, thương mại điện tử đang dần trở thành một xu hướng tất yếu của cộng đồng bởi những lợi thế mà nó đem lại cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên việc ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả vẫn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm [+]

Hội thảo: Từ dịch vụ Chuyển phát tới Hoàn tất đơn hàng

Xu hướng của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang hướng tới sự chuyên môn hóa cao. Người bán hàng tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến. Các dịch vụ liên quan như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại… có thể thuê ngoài. Các dịch vụ này cơ bản gắn với việc hoàn tất hợp đồng trực tuyến và gọi là dịch vụ hoàn tất đơn hàng. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà bán lẻ trực tuyến với các nhà cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thương mại điện tử trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm tới.

Xem thêm [+]

Người tiêu dùng Việt vẫn tin vào các website có thương hiệu

Bên cạnh hình thức quảng cáo ở dạng truyền miệng từ gia đình và bạn bè là nguồn đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á, các kênh truyền thông trực tuyến cũng đang dần thể hiện rõ hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh, đây cũng là kết quả thu được mới đây từ báo cáo về mức độ tin tưởng của người tiêu dùng vào quảng cáo do Nielsen toàn cầu thực hiện.

Xem thêm [+]