H&M và Zara đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam?
H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.
đăng cái bài tin tức
H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.
Hai nhà bán lẻ lớn nhất châu Âu là Carrefour và Tesco ngày 6/8 cho biết đã thông qua thỏa thuận liên minh cùng thu mua hàng để tăng sức nặng trong các cuộc đàm phán với các nhà cung cấp trong lĩnh vực siêu thị đang cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Kim ngạch trao đổi hàng hóa hai chiều tăng từ 11,5 tỷ USD trong năm 2015 lên 15,3 tỷ USD trong năm 2017.
Thị trường bán lẻ trong nước nửa đầu năm nay ghi nhận kỷ lục mới về doanh thu, đạt 69,45 tỉ đô la Mỹ, được dự báo sẽ tiếp tục tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giành thị phần giữa các nhà phân phối hiện hữu cũng như sự gia nhập của các nhà bán lẻ mới. Đáng chú ý là cuộc đua mở cửa hàng tiện lợi đang diễn ra khá sôi động.
Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2018 giảm 0,09% so với tháng trước.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ ở Mỹ đang có chiêu kinh doanh mới giúp họ bù đắp chi phí giao hàng ngày càng tăng: bán “khoảng không gian trống” bên trong các gói hàng để các nhà quảng cáo đặt tờ rơi quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ, theo The Wall Street Journal.