Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ 5 thế giới
Theo công bố mới nhất của Nielsen, trong quý 3/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm, điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu.
Đăng các bài về xu hướng, thói quen tiêu dùng
Theo công bố mới nhất của Nielsen, trong quý 3/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm, điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu.
Báo cáo ‘Tương lai của thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng tiêu dùng nhanh’ do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho biết trong năm qua, tỷ lệ người VN mua sắm thông qua TMĐT đã tăng từ 5,4% lên 8,8%.
iPrice – công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tổng hợp – nhận thấy rõ xu hướng tăng trưởng nhanh của thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Công ty này đã tiến hành một nghiên cứu về thị trường thương mại điện tử lần lượt ở Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Ba quốc gia này không chỉ là đại diện tiêu biểu cho khu vực về thị trường thương mại điện tử mà còn về thị trường kinh tế nói chung.
Việt Nam có lợi thế về nguồn nguyên liệu, điều kiện sản xuất thuận lợi nhưng lại thua hẳn về công nghệ chế biến và ý tưởng sáng tạo.
Xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đang là một trong những giải pháp rút ngắn các khâu trung gian, đưa hàng Việt trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước.