Ngày 27 tháng 11 năm 2019, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tiến hành tổ chức Đại hội toàn thể Nhiệm kỳ III với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội. Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương, tới tham dự, phát biểu chào mừng và chỉ đạo đại hội,  Ông Trương Đình Tuyển – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại, Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đại diện phòng thi đua khen thưởng Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, các Hiệp hội ngành hàng, các tổ chức trong nước và quốc tế và các DN khác trong ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam.Đại diện nhiều cơ quan truyền thông báo chí đã đến tham dự và đưa tin.Ông Jiang Minh, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ Châu Á- Thái Bình Dương mà AVR là thành viên, cũng đã gửi thư chào mừng tới Đại hội.

Đại hội toàn thể Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam là một sự kiện lớn nhất của Hiệp hội, được tổ chức 5 năm 1 lần nhằm tổng kết một nhiệm kỳ và đề ra chương trình hoạt động nhiệm kỳ tiếp theo của Hiệp hội, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của Hiệp hội: quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ III, các biện pháp công tác của Hiệp hội nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội,  Bầu BCHTW Hiệp hội nhiệm kỳ mới…

Các đại biểu tham dự nhất trí báo cáo tổng kết Nhiệm kỳ II và phương hướng hoạt động  Nhiệm kỳ III, những kết quả đạt được và thuận lợi khó khăn của toàn ngành trong thời gian tới và đánh giá cao sự nỗ lực của BCH Nhiệm kỳ II, điểm mạnh và những hạn chế của các thành viên BCH Hiệp hội trong Nhiệm kỳ II.

Các đại biểu đã lắng nghe hai bài tham luận Khuynh hướng bán lẻ trong kỷ nguyên số (của công ty Nielsen Việt Nam) Chuỗi cung ứng thông minh hơn (của công ty EDIDtech, NewZealand); đồng thời đóng góp một số ý kiến quý báu vào bản Dự thảo Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III của Hiệp hội.

Đại hội đã bầu 28 Ông Bà vào BCH NHiệm kỳ III. Bà Vũ Thị Hậu được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ mới, Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực của Saigon Co.op giữ chức Phó Chủ tịch thường trực.

Ngoài ra, Đại hội cũng nhất trí thông qua việc bầu các ông Phạm Đình Đoàn – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phú Thái, ông Nguyễn Tiến Vượng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty TM Sài Gòn – CTCP; ông Nguyễn Phúc Khoa – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài gòn – TNHH MTV; ông Nguyễn Thành Phương – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Điện máy Việt Úc, Ông Nguyễn Hoàng Hải – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại VHC và bà Lê Thị Thu Huyền – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh giữ chức Phó Chủ tịch AVR./.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan vẫn tiếp tục đồng hành của AVR trên cương vị Chủ tịch Danh dự của Hiệp hội.

Nhân dịp này, Hiệp hội các nhà bán lẻ Viêt Nam vinh dự được Bộ trưởng Công Thương tặng cờ thi đua.

và bằng khen của Bộ Trưởng cho các tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc…