Offers như một ứng dụng cho phép các trang thương hiệu đưa ra các coupon giảm giá online qua facebook, nay đã được cập nhật toàn cầu.

Sau một thời gian thử nghiệm, Facebook vừa cho ra mắt tính social coupon (phiếu giảm giá qua mạng xã hội) mang tên Facebook Offers (Facebook Món hời) trên toàn cầu với 2 thay đổi quan trọng.

Đầu tiên, doanh nghiệp tạo những offers có thể đính kèm đoạn mã vạch hoặc mã số riêng trong mỗi offers. Facebook nói rằng cập nhật này được yêu cầu nhiều nhất trong thời gian qua, vì nó cho phép các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch Offers của họ. Thứ hai, Offers không còn ở chế độ “xài chùa”, với chi phí tối thiểu là 5$. Tuy nhiên Facebook cũng dành tặng cho các page một cơ hội dùng thử miễn phí trong lần đầu sử dụng tính năng mới.

Offers: người dùng Facebook có thể gửi và nhận các offers – nhưng kể từ nay, các công ty

sẽ phải trả phí để thực hiện điều đó.

Facebook cho hay “Chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tìm kiếm những Offers phù hợp với họ. Đã vài tháng từ đợt chạy beta, chúng tôi đã nhìn thấy mục tiêu đó và việc quảng cáo có thể giúp chọn được đúng Offers đúng người, khiến khách hàng vui vẻ và hài lòng hơn để chia sẻ những Offers ấy đến bạn bè của mình, khiến việc kinh doanh khởi sắc hơn. Triển khai từ tuần này, các doanh nghiệp có thể chạy Offers với một khoản phí nhỏ, nhưng bạn chi tiền quảng cáo càng nhiều, Offers của bạn sẽ có độ phủ sóng rộng hơn. Offers vẫn sẽ là miễn phí cho khách hàng muốn mua offers đó và dễ dàng chia sẻ với bạn bè. Những thay đổi này sẽ giúp các doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng hiệu quả hơn, và tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng”. 

Facebook nói rằng kết hợp một offer với một quảng cáo có thể giúp các doanh nghiệp quảng cáo rộng hơn, họ đúng và đó chắc chắn là một nguồn thu lớn khác của Facebook.

Facebook Offers  hiện đã có mặt toàn cầu với bất cứ doanh nghiệp nào sở hữu hơn 400 lượt Likes. Họ có thể tạo offers trực tiếp từ trang của mình bằng việc click vào 1 hình vuông vàng nho nhỏ bên trong công cụ chia sẻ.

Các offer này sẽ được hiển thị và viral tại News Feed của fan. Những người dùng này cũng có thể share lại offer lên Timeline cho bạn bè mình.


Khi click vào “Get this offer”, môt email sẽ được gửi tới địa chỉ email mà bạn đăng ký facebook để xác nhận coupon. Để sử dụng các coupon này, bạn chỉ cần tới cửa hàng nơi phát hành offer trên facebook, truy cập email bằng điện thoại di động và cho nhân viên cửa hàng xem email xác nhận coupon của bạn là xong. Trong cập nhật mới nhất, Offer còn có thể được xác nhận thông qua việc truy cập website của cửa hàng, doanh nghiệp. 

Dịch vụ miễn phí này từng được Facebook thử nghiệm ở các nước Canada, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh, trở thành một nguồn thu tiềm năng khi Phố Wall đang đòi hỏi nguồn tăng trưởng và lợi nhuận mới từ công ty.

Bạn đã khá quen thuộc với Facebook Offers cho dù bạn không nghĩ vậy. Người dùng có thể thấy ngày càng nhiều trên News Feed của mình những dòng đại loại như: A page you like has posted an offer, hoặc “mua 1 tặng 1” ,.. Bạn cũng còn có thể thấy những thứ như “ABC has claimed an offer from___” trên News Feed, và đó chính là bức khắc họa của Offers cho các doanh nghiệp.


Một offer điển hình từ Facebook.

Theo Quỳnh Phạm/
Gik.vn/ InsideFacebook.

Các bài liên quan:

3 lý giải về việc “cuồng” Facebook của người Châu Á

5 điều có thể xảy ra tại sự kiện ngày 4/4 của Facebook

Chính sách đặt tên của Facebook và Google+

Facebook chuẩn bị “thu thập” nhật kí tìm kiếm của người dùng