Cải thiện hoạt động thị trường Châu Âu đang là điều tối quan trọng đối với Groupon trong thời điểm hiện nay, sau báo cáo tài chính quý 2 tối tệ vừa qua. Điều này càng làm cho giá trị cổ phiếu của hãng ngày càng một giảm sút.

Cùng với sự khủng hoàng của đồng Euro tại thị trường Châu Âu. Groupon đã đưa ra những gói giảm giá quá mạnh. Điều này dần dần làm mất lòng các nhà cung cấp dịch vụ trong khu vực. Người tiêu dùng trở nên quá thụ động và phụ thuộc lớn vào những đợt giảm giá của hãng. Chính vì vậy, khả năng quay lại của các khách hàng không hề cao, doanh thu của các đối tác cũng ngày càng giảm sút.

CEO Andrew Mason liên tục làm mất lòng các nhà đầu tư vì các kết hoạch thất bại của mình.

Groupon – một trong những ngôi sao sáng của thương mại điện tử năm 2008. Hiện tại, hãng đã đánh mất hơn 50% thị phần kể từ đợt khi phát hành cổ phiếu của mình ra thị trường đại chúng (IPO). Cho đến thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu đã tụt từ 20 USD xuống còn 4,78 USD trong phiên giao dịch hôm 27/9 tại thị trường Mỹ.

CEO Andrew Mason đã liên tục mang đến sự thất vọng cho các nhà đầu tư; khi nhiều lần thất bại trong việc đưa ra những gói sản phẩm, chương trình ưu đãi mới, nhằm giữ vững sự tăng trưởng của mô hình kinh doanh dịch vụ mua chung mà mình là người tiên phong.

Nguồn: GenK/Venturebeat

Các bài liên quan:

Cốc Cốc nhảy vào thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam

eBay giảm phí quốc tế để khuyến khích người bán vào các thị trường mới

Google tham vọng đánh bại Facebook trên thị trường quảng cáo bằng hình ảnh

Tập đoàn mỹ phẩm của Nhật Bản quan tâm thị trường thương mại điện tử Việt Nam