Lượng hàng các doanh nghiệp chuẩn bị để cung ứng ra thị trường tăng 12 – 15% so kế hoạch giao và tăng 20 – 30% so kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017.

 

Lượng hàng hóa phục vụ Tết Mậu Tuất tăng ít nhất 20% so năm trước.

 

TP.HCM vừa công bố kế hoạch chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu Tết Mậu Tuất 2018 với tổng giá trị đạt hơn 17.812 tỉ đồng, trong đó tập trung các sản phẩm lương thực, thực phẩm thiết yếu như: thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn, gạo… Lượng hàng các doanh nghiệp chuẩn bị để cung ứng ra thị trường tăng 12 – 15% so kế hoạch giao và tăng 20 – 30% so kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017.
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết: Thành phố có chương trình hợp tác thương mại với các tỉnh thành ĐBSCL và Đông Nam bộ để nắm bắt tình hình hoạt động nuôi trồng, sản xuất hàng hóa phục vụ tết, qua đó để tăng lượng hàng đặc sản các địa phương phục vụ nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng thành phố. Từ nay đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp bình ổn thị trường dự kiến phát triển thêm 221 điểm bán hàng bình ổn giá. Các doanh nghiệp và sở, ngành cũng lên kế hoạch thực hiện hơn 300 chuyến bán hàng lưu động, phục vụ bà con ngoại thành, khu công nghiệp – khu chế xuất, bệnh viện, người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn tết…
Từ đầu năm đến nay, chỉ số giá nhóm thực phẩm trên địa bàn TP.HCM giảm 2,08%, do tác động của một số mặt hàng trong chương trình bình ổn thị trường như: thịt gia súc giảm 8,54 – 10,54%, thịt gia cầm giảm 0,24 – 3,39%, trứng gia cầm giảm 1,55 – 6,08%, thủy sản tươi sống giảm 0,75 – 7,6%… Các mặt hàng còn lại tương đối ổn định. Chính vì vậy Sở Công thương dự báo, do chuẩn bị tốt nguồn hàng nên giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết năm nay sẽ ổn định, khó xảy ra tình trạng biến động về giá. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn cũng cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trước và sau tết một tháng, đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm… Song song đó, trong tháng cận tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, các doanh nghiệp sẽ thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi với tổng giá trị hàng hóa khoảng 1.200 tỉ đồng.
Chí Nhân (Theo Thanh Niên)