Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ 5 thế giới
Theo công bố mới nhất của Nielsen, trong quý 3/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm, điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu.
Theo công bố mới nhất của Nielsen, trong quý 3/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm, điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu.
Thị trường bán lẻ đang diễn ra cuộc đua tăng trưởng mới với sự xuất hiện của hàng loạt cửa hàng tiện ích trên toàn quốc. Năm 2017, tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ hàng hóa đạt 3,9 triệu tỷ đồng (ước tính đạt 169 tỷ USD), trong đó riêng bán lẻ đạt 130 tỷ USD và được dự báo sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2018.
Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa có hiệu lực từ 1/1/2018. Bà Lê Việt Nga – Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho đây là cơ hội để doanh nghiệp nội địa tham gia hệ thống phân phối của các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam.
Mở bán chưa lâu, nhưng Gemek Shopping Mall của Geleximco đươc coi là “hiện tượng” trên thị trường mua bán, kinh doanh sàn thương mại với lượng hàng bán nhanh, tính thanh khoản cao….
Các tiểu thương bán thịt heo tại chợ phải đáp ứng 3 tiêu chí: có giấy phép kinh doanh, có giấy xác nhận đủ điều kiện ATVSTP và phải có nguồn gốc.
Sáng ngày 04/01/2018, tại Cung Trí thức (Hà Nội) Hiệp hội thực phẩm chức năng (VAFF) đã tổ chức chương trình trao giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ đã vinh dự là một trong số ít doanh nghiệp tiêu biểu nhận được giải thưởng “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.
Thay vì đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng từ 10% lên 12% từ năm 2019, Bộ Tài chính đề nghị nâng mức thuế này lên 11%.
Macy’s, JCPenney, Victoria’s Secret là vài cái tên trong số này.
Sau 4 tháng lập liên doanh với đối tác GS Retail của Hàn Quốc, Tập đoàn Sơn Kim đã hoàn tất công tác chuẩn bị để mở cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu GS25 đầu tiên tại Việt Nam.