Thời của các nhà bán lẻ Nhật Bản
Sau dồn dập Đức, Thái, Pháp… trước đây, giờ đến lượt các nhà bán lẻ Nhật Bản “đổ bộ” vào Việt Nam.
Sau dồn dập Đức, Thái, Pháp… trước đây, giờ đến lượt các nhà bán lẻ Nhật Bản “đổ bộ” vào Việt Nam.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido cùng hợp tác sản xuất, kinh doanh nước giải khát và kem.
Theo Báo cáo KIDO vừa gửi lên Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát và kem.
Trong đó, tỉ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, tỉ lệ vốn góp của Kido là 49%. Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa… không bao gồm các loại nước có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.
Ảnh: Vinamilk |
Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngoại thâu tóm doanh nghiệp Việt thì liên doanh giữa 2 doanh nghiệp Việt Nam là Vinamilk và Kido được coi là dấu hiệu khả quan trên thị trường. Trong thời gian gần đây, Kido liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh. Theo thông trước đó, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods – KDF) sẽ về chung một nhà với Tập đoàn Kido. Thông tin chi tiết sẽ được Kido Foods trình lên cổ đông tại kỳ đại hội đồng cổ đông ngày 9.6.
Theo đó, Kido Foods sẽ sáp nhập toàn bộ, để trở thành Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên, do Kido sở hữu 100%. Phương án sáp nhập là Tập đoàn Kido sẽ phải phát hành khoảng 23 triệu cổ phiếu KDC để hoán đổi cho 17,76 triệu cổ phiếu KDF theo tỉ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF đổi lấy 1,3 cổ phiếu KDC). Dự tính, đến tháng 10 năm nay, Kido và KDF có thể hoàn tất các thủ tục liên quan.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA) vừa được Quốc hội thông qua.
Tỷ phú giàu nhất Singapore, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao trị giá 17 tỷ USD, từng có quá khứ không xu dính túi.