Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ: Cần thành lập một tập đoàn bán lẻ theo quy mô quốc gia
Ngày 17/5, tại Trung tâm hội nghị quốc gia đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017.
Ngày 17/5, tại Trung tâm hội nghị quốc gia đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017.
“Nếu không có các chương trình khuyến thương thì không thể mở được “đầu ra” cho hàng hóa của chúng ta” – bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 17/5/2017.
Dù được xem là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng của Việt Nam nhưng việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU vẫn gặp khá nhiều rào cản và thách thức. Tận dụng lợi thế của lĩnh vực thương mại điện tử, việc đăng bán hàng trên Amazon được xem là một trong những hướng đi tốt để giải bài toán này.
Mới đây, tập đoàn bán lẻ Parkson của Malaysia vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 của năm tài chính 2016-2017. Theo đó, hãng này cho biết tình hình kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn do “thị trường bán lẻ ngày càng chật chội”
Thị trường bán lẻ Việt Nam có trị giá trên 118 tỉ USD với mức tăng trưởng 10%.
Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức gồm trực tiếp và trực tuyến với khoảng 2.000 đại biểu…
Với các nguồn lực tài nguyên, đất đai, vốn… nếu DN được tiếp cận, cạnh tranh công khai sẽ tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon lên kế hoạch mở 500 cửa hàng tạp hóa (grocery stores) ở thị trường Việt Nam đến năm 2025.
Thay vì tiếp tục rót vốn vào các dự án sản xuất, chế tạo như trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng chuyển dịch đầu tư vào lĩnh vực phi sản xuất, cụ thể trong ngành bán lẻ.
Các DN cần phải liên kết với nhau, tránh tình trạng xé lẻ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt lõi trong cạnh tranh trên thương trường…