JP Morgan: Giờ vàng của hàng tiêu dùng
Việt Nam được đánh giá là một trong những câu chuyện tăng trưởng bán lẻ hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á.
Việt Nam được đánh giá là một trong những câu chuyện tăng trưởng bán lẻ hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10~12/08/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Anh Đức – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nhận định rằng FTA VIFTA sẽ mang tới cơ hội hợp tác cho ngành bán lẻ Việt Nam
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 (Tp. Hồ Chí Minh 10-12/8/2023) bùng nổ với tổng diện tích trưng bày lên đến 20,000 mét vuông, quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu nguồn hàng về Thực phẩm, đồ uống.
Logistics đang được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận là nền tảng quan trọng tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo cho dù đầu tư vào lĩnh vực này có nhiều rủi ro.
Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), chi phí logistics vẫn chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa Việt Nam, trong khi mức chi phí này trên thế giới chỉ khoảng 10,6%. Về phía các doanh nghiệp, chi phí logistics cao cũng bào mòn lợi nhuận, đặc biệt với những ngành có biên lợi nhuận mỏng như bán lẻ.
Ngày 29/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khối thi đua 11 thành phố phối hợp Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại”. Đơn vị thực hiện: Liên hiệp HTX Thương mại thành phố Hồ Chí Minh.