Browsing: Tin tức
Amazon Global Selling “lội ngược dòng” tại Việt Nam, giữa bức tranh công nghệ toàn cầu u ám
Bất chấp làn sóng suy giảm công nghệ trên toàn cầu, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt.
Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam là đối tác của Chương trình InnoEx 2023
Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ các Doanh nghiệp hội viên Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nói riêng và và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam đã nhận lời tham gia với vai trò đối tác của InnoEx trong chuỗi hoạt động của InnoEx 2023
AEON đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, mở rộng mô hình bán lẻ mới
AEON xác định Việt Nam là thị trường lớn thứ hai sau Nhật Bản để đẩy mạnh đầu tư trong chiến lược dài hạn. Năm 2023, một trong 3 trọng tâm phát triển mà nhà bán lẻ Nhật Bản đặt ra tại thị trường này là mở rộng mô hình bán lẻ mới.
JP Morgan: Giờ vàng của hàng tiêu dùng
Việt Nam được đánh giá là một trong những câu chuyện tăng trưởng bán lẻ hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á.
Triển lãm Quốc tế hàng đầu ngành THỰC PHẨM & ĐỒ UỐNG tại Việt Nam
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10~12/08/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
FTA Việt Nam – Israel: Làn gió mới cho ngành bán lẻ Việt Nam
Ông Nguyễn Anh Đức – Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nhận định rằng FTA VIFTA sẽ mang tới cơ hội hợp tác cho ngành bán lẻ Việt Nam
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam – Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 (Tp. Hồ Chí Minh 10-12/8/2023) bùng nổ với tổng diện tích trưng bày lên đến 20,000 mét vuông, quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu nguồn hàng về Thực phẩm, đồ uống.
Thư mời Giao thương trực tiếp tại Triển lãm Đa sắc nhất trong năm 2023.
Quyền lực logistics bán lẻ
Logistics đang được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận là nền tảng quan trọng tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo cho dù đầu tư vào lĩnh vực này có nhiều rủi ro.
Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), chi phí logistics vẫn chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa Việt Nam, trong khi mức chi phí này trên thế giới chỉ khoảng 10,6%. Về phía các doanh nghiệp, chi phí logistics cao cũng bào mòn lợi nhuận, đặc biệt với những ngành có biên lợi nhuận mỏng như bán lẻ.